MAIN MENU

>

BOOK DETAIL

งานข่าวในยุคดิจิทัล : นักข่าวและการทำข่าวในศตวรรษที่ 21 
ประเภททรัพยากร
: E-Books

หนังสือเรื่อง งานข่าวในยุคดิจิทัล นักข่าวและการทำข่าวในศตวรรษที่ 21 เป็นหนังสือที่น่าสนใจอย่างมาก เนื้อหาได้นำเสนอการเปลี่ยนแปลงของงานข่าวในปัจจุบันที่เรยกว่างานข่าวในยุคดิจิทัล เทคนิคการนำเสนอข่าวให้มีความทันสมัย

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในยุคดิจิทัล ปัจจุบันส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง "ภูมิทัศน์สื่อ" แบบพลิกผัน ความเปลี่ยนแปลงนี้นับรวมไปถึงคุณลักษณะพิเศษของสื่อออนไลน์ที่มีข้อมูลมากขึ้นจนล้นเกิน กลายเป็นโลกที่หน่วยงาน องค์กรหรือตัวบุคคลที่เข้าถึงสื่อออนไลน์สามารถโพสต์ให้ข้อมูลข่าวสารหรือสร้างเนื้อหาด้วยตัวเองได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพิง สื่อกระแสหลักเพียงทางเดียวอีกต่อไป วิถีเช่นนี้หลายครั้งนำมาซึ่งปัญหาอื่น เช่น ความน่าเชื่อถือของข้อมูลบนโลกออนไลน์ เกิดปัญหาข่าวลวง (Fake news) จนกลายเป็นวิกฤติสั่นคลอนศรัทธาความเชื่อมั่นของผู้บริโภคข่าว ไปจนถึงหลักการวิชาชีพด้านงานข่าวด้วย

วันที่พิมพ์
: Oct 05, 2022
สำนักพิมพ์
: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
หมวดหมู่
จำนวนหน้า
: 240
ความนิยม
:
จำนวนให้บริการ
1 / 1 เล่ม
MARC Information
020 a : ISBN 
9786163987099 
245 a : Title 
งานข่าวในยุคดิจิทัล : นักข่าวและการทำข่าวในศตวรรษที่ 21 
260 b : Name of publisher 
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
260 c : Date of publication 
 
300 a : Total pages 
240 
520 a : Description 
หนังสือเรื่อง งานข่าวในยุคดิจิทัล นักข่าวและการทำข่าวในศตวรรษที่ 21 เป็นหนังสือที่น่าสนใจอย่างมาก เนื้อหาได้นำเสนอการเปลี่ยนแปลงของงานข่าวในปัจจุบันที่เรยกว่างานข่าวในยุคดิจิทัล เทคนิคการนำเสนอข่าวให้มีความทันสมัย ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในยุคดิจิทัล ปัจจุบันส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง "ภูมิทัศน์สื่อ" แบบพลิกผัน ความเปลี่ยนแปลงนี้นับรวมไปถึงคุณลักษณะพิเศษของสื่อออนไลน์ที่มีข้อมูลมากขึ้นจนล้นเกิน กลายเป็นโลกที่หน่วยงาน องค์กรหรือตัวบุคคลที่เข้าถึงสื่อออนไลน์สามารถโพสต์ให้ข้อมูลข่าวสารหรือสร้างเนื้อหาด้วยตัวเองได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพิง สื่อกระแสหลักเพียงทางเดียวอีกต่อไป วิถีเช่นนี้หลายครั้งนำมาซึ่งปัญหาอื่น เช่น ความน่าเชื่อถือของข้อมูลบนโลกออนไลน์ เกิดปัญหาข่าวลวง (Fake news) จนกลายเป็นวิกฤติสั่นคลอนศรัทธาความเชื่อมั่นของผู้บริโภคข่าว ไปจนถึงหลักการวิชาชีพด้านงานข่าวด้วย 
650 a : Subject 
 
ความคิดเห็นทั้งหมด
ยังไม่มีความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนร่วมแสดงความคิดเห็น