MAIN MENU

>

BOOK DETAIL

สังคมวิทยาชนบท : แนวคิดทางทฤษฎีและแนวโน้มในสังคม 
 
ประเภททรัพยากร
: E-Books

หนังสือ “สังคมวิทยาชนบท : แนวคิดทางทฤษฎีและแนวโน้มในสังคม” เล่มนี้ เป็นเอกสารตำราหลักสำหรับใช้ประกอบการเรียนการสอนในวิชา “สังคมและวัฒนธรรมชุมชนท้องถิ่น (Social and Culture of Local Community)” ของหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาการปกครองท้องถิ่น ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกับสถาบันการศึกษา

หนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักวิชาการ นักบริหารและนักพัฒนาซึ่งต้องปฏิบัติงานในชนบท เพื่อจะได้เข้าใจวิธีการศึกษาวิเคราะห์สภาพสังคมหรือชุมชน ลักษณะ
ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวชนบท และปัญหาที่แท้จริง เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รวมทั้งพัฒนาสังคมชนบทให้เจริญก้าวหน้าได้ดียิ่งขึ้นต่อไป

สาระสำคัญของหนังสือเล่มนี้ได้อธิบายถึง ความสัมพันธ์ของสังคมวิทยาเพื่อการพัฒนาชนบท ความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนเมืองและชนบท การประยุกต์ใช้ระเบียบวิธีวิจัยทางสังคมชนบททั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ รวมทั้งทฤษฎีต่างๆ ที่ใช้ในการวิจัยเพื่อศึกษาปรากฏการณ์ทางสังคมชนบท วิถีชีวิตชนบทและโครงสร้างทางสังคมชนบท ตลอดจนปรากฏการณ์ที่เกี่ยวกับสังคมชนบท ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ความทันสมัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

วันที่พิมพ์
: Dec 21, 2020
สำนักพิมพ์
: Expernet
หมวดหมู่
จำนวนหน้า
: 323
ความนิยม
:
จำนวนให้บริการ
1 / 1 เล่ม
MARC Information
020 a : ISBN 
9789744143266 
100 a : Author 
 
245 a : Title 
สังคมวิทยาชนบท : แนวคิดทางทฤษฎีและแนวโน้มในสังคม 
260 b : Name of publisher 
Expernet 
260 c : Date of publication 
 
300 a : Total pages 
323 
520 a : Description 
หนังสือ “สังคมวิทยาชนบท : แนวคิดทางทฤษฎีและแนวโน้มในสังคม” เล่มนี้ เป็นเอกสารตำราหลักสำหรับใช้ประกอบการเรียนการสอนในวิชา “สังคมและวัฒนธรรมชุมชนท้องถิ่น (Social and Culture of Local Community)” ของหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สาขาการปกครองท้องถิ่น ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกับสถาบันการศึกษา หนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักวิชาการ นักบริหารและนักพัฒนาซึ่งต้องปฏิบัติงานในชนบท เพื่อจะได้เข้าใจวิธีการศึกษาวิเคราะห์สภาพสังคมหรือชุมชน ลักษณะ ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวชนบท และปัญหาที่แท้จริง เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รวมทั้งพัฒนาสังคมชนบทให้เจริญก้าวหน้าได้ดียิ่งขึ้นต่อไป สาระสำคัญของหนังสือเล่มนี้ได้อธิบายถึง ความสัมพันธ์ของสังคมวิทยาเพื่อการพัฒนาชนบท ความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนเมืองและชนบท การประยุกต์ใช้ระเบียบวิธีวิจัยทางสังคมชนบททั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ รวมทั้งทฤษฎีต่างๆ ที่ใช้ในการวิจัยเพื่อศึกษาปรากฏการณ์ทางสังคมชนบท วิถีชีวิตชนบทและโครงสร้างทางสังคมชนบท ตลอดจนปรากฏการณ์ที่เกี่ยวกับสังคมชนบท ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ความทันสมัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน 
650 a : Subject 
 
ความคิดเห็นทั้งหมด
ยังไม่มีความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนร่วมแสดงความคิดเห็น