MAIN MENU

>

BOOK DETAIL

การบริหารโรงเรียนยุคปฏิรูปการศึกษา 
ประเภททรัพยากร
: E-Books

หนังสือ “การบริหารโรงเรียนยุคปฏิรูปการศึกษา” เล่มนี้ เป็นเอกสารตำราหลักสำหรับใช้ประกอบการเรียนการสอนในวิชา “การบริหารการศึกษาท้องถิ่น (Local Educa-Tion Administration)” ของหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต สาขาการปกครองท้องถิ่น ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกับสถาบันการศึกษา
“การบริหารโรงเรียนยุคปฏิรูปการศึกษา” ประกอบไปด้วยเนื้อหาสาระซึ่งถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาคุณภาพทางด้านการศึกษาของประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อ
บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษาในท้องถิ่น นักการศึกษา ตลอดจนผู้สนใจการศึกษาโดยทั่วไป เพื่อการศึกษา เรียนรู้ และทำความเข้าใจแนวทางการบริหารจัดการการศึกษาให้สอดคล้องกับยุคปฏิรูปการศึกษาในปัจจุบัน ที่มีการปฏิรูปทั้งโครงสร้าง ระบบการบริหารทรัพยากร และการลงทุนเพื่อการศึกษา ตลอดจนการปฏิรูปการเรียนรู้ และวิธีการสอนต่างๆ โดยหวังว่าผู้มีบทบาทเหล่านี้จะสามารถนำแนวทางดังกล่าวไปประยุกต์ให้เกิดคุณค่าต่อระบบการศึกษาของประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้นต่อไป
สาระสำคัญในหนังสือเล่มนี้ประกอบด้วย การบริหารการศึกษาเพื่อคุณภาพการเรียนรู้การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามแนวการกระจายอำนาจการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา การจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน การวิจัยในโรงเรียนและการประกันคุณภาพการศึกษา

วันที่พิมพ์
: Jun 17, 2021
สำนักพิมพ์
: N/A
หมวดหมู่
จำนวนหน้า
: 225
ความนิยม
:
จำนวนให้บริการ
1 / 1 เล่ม
MARC Information
020 a : ISBN 
9789744143211 
245 a : Title 
การบริหารโรงเรียนยุคปฏิรูปการศึกษา 
260 b : Name of publisher 
 
260 c : Date of publication 
 
300 a : Total pages 
225 
520 a : Description 
หนังสือ “การบริหารโรงเรียนยุคปฏิรูปการศึกษา” เล่มนี้ เป็นเอกสารตำราหลักสำหรับใช้ประกอบการเรียนการสอนในวิชา “การบริหารการศึกษาท้องถิ่น (Local Educa-Tion Administration)” ของหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต สาขาการปกครองท้องถิ่น ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกับสถาบันการศึกษา “การบริหารโรงเรียนยุคปฏิรูปการศึกษา” ประกอบไปด้วยเนื้อหาสาระซึ่งถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาคุณภาพทางด้านการศึกษาของประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อ บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษาในท้องถิ่น นักการศึกษา ตลอดจนผู้สนใจการศึกษาโดยทั่วไป เพื่อการศึกษา เรียนรู้ และทำความเข้าใจแนวทางการบริหารจัดการการศึกษาให้สอดคล้องกับยุคปฏิรูปการศึกษาในปัจจุบัน ที่มีการปฏิรูปทั้งโครงสร้าง ระบบการบริหารทรัพยากร และการลงทุนเพื่อการศึกษา ตลอดจนการปฏิรูปการเรียนรู้ และวิธีการสอนต่างๆ โดยหวังว่าผู้มีบทบาทเหล่านี้จะสามารถนำแนวทางดังกล่าวไปประยุกต์ให้เกิดคุณค่าต่อระบบการศึกษาของประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้นต่อไป สาระสำคัญในหนังสือเล่มนี้ประกอบด้วย การบริหารการศึกษาเพื่อคุณภาพการเรียนรู้การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานตามแนวการกระจายอำนาจการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา การจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน การวิจัยในโรงเรียนและการประกันคุณภาพการศึกษา 
650 a : Subject 
 
ความคิดเห็นทั้งหมด
ยังไม่มีความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนร่วมแสดงความคิดเห็น